Những ai chơi guitar đều ít nhất lần nghe qua 2 từ Classic và Acoustic. Đây là 2 loại đàn phổ biến nhất của dòng nhạc guitar acoustic.

Guitar là một loại nhạc cụ phổ biến và dễ chơi nhất, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người sử dụng nhạc cụ này. Từ những bạn học sinh, sinh viên đến những người lớn tuổi, từ mới bắt đầu chơi cho đến chuyên nghiệp, chiếc guitar dần trở nên quen thuộc và gần gũi. Và trong nhạc cụ Guitar, người ta chia ra làm 5 loại cơ bản đó là: Guitar Classic, Acoustic, Electric, Bass và Acoustic-Electric, mỗi loại đàn có đặc thù âm thanh khác nhau và được sử dụng trong các loại âm nhạc khác nhau.

Tuy nhiên bài viết hôm nay chỉ nhắc đến 2 loại đàn được sử dụng nhiều nhất đó là Guitar Claasic và Guitar Acoustic.

  1. Guitar Classic

Đây là đàn Guitar đầu tiên được tạo ra trong số 5 loại đàn hiện tại. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của loại nhạc cụ này chính là dây đàn và cần đàn. Loại đàn cổ điển này được thiết kế có cần đàn to và sử dụng dây nylon, vì vậy, người ta còn gọi đàn này với cái tên Nylon-Strings Guitar Classic.

Guitar cổ điển này được sử dụng để chơi các thể loại nhạc cổ điển như folk, jazz, pop, latin và kể cả Tây Ban Nha cổ điển. Với việc sử dụng nylon-string, người chơi dễ dàng bấm dây và luyện các kỹ thuật mới. Tiếng đàn phát ra từ loại đàn này nghe trầm, ấm và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, việc chơi đàn guitar cổ điển này đòi hỏi người chơi phải nắm vững về nhịp, phách, cao độ và trường độ. Việc chơi đàn này không đòi hỏi người chơi phải hát vì giai điệu bài hát đã được thể hiện qua từng nốt nhạc của đàn. Chính vì vậy, nắm vững các nhạc lý cũng như thế bấm từng gam là bạn đã có thể chơi độc tấu một bản nhạc yêu thích rồi.

  1. Guitar Acoustic

Loại nhạc cụ này lại khá phổ biến và được yêu thích tại giới trẻ hiện nay. Đây là loại đàn phục vụ cho đệm hát, rất phổ biến ở các buổi họp nhóm, sinh hoạt ngoài trời, bởi vì song song với chơi đàn acoustic là việc bạn phải hát. Để có thể chơi loại hình đệm hát này, bạn phải hiểu cơ bản về nhạc lý, các gam cũng như chuyển gam ở tay trái qua lại một cách nhuần nhuyễn. Đặc điểm giúp phân biệt đàn Acoustic với Classic chính là guitar acoustic được thiết kế để sử dụng cho dây kim loại, làm cho tiếng đàn phát ra vang hơn và to hơn. Cần đàn được thiết kế cũng nhỏ hơn so với đàn Classic.

Bạn không thể dùng dây kim loại để sử dụng cho chiếc đàn guitar được thiết kế sử dụng dây nylon vì lực chịu của dây nylon nhỏ hơn so với dây kim loại. Nếu sử dụng nhu vậy có thể sẽ làm cong cần đàn hoặc gãy cần.

Guitar acoustic là nhạc cụ tuyệt vời dành cho các thể loại nhạc hiện đại ngày nay như pop, ballade, blue… Cũng giống như guitar classic, acoustic tạo ra âm thanh bằng sự rung động của body guitar, đặc biệt là của mặt đàn.

Nói tóm lại, guitar classic và acoustic đều có những đặc điểm riêng biệt của nó, nếu classic chuyên về chơi nhạc độc tấu, không cần lời hát thì acoustic thích hợp cho việc đệm hát. Hi vọng qua bài hát này, bạn sẽ hiểu hơn về loại nhạc cụ dễ chơi, dễ sử dụng này để tiếp tục với đam mê guitar của mình.

Chat Zalo